Lý giải việc quảng cáo ngữ cảnh có tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng bởi sự tăng cường nhận thức về thương hiệu đúng người, đúng thời điểm. Nói cách khác, thương hiệu của bạn tương thích với ý định của người tiêu dùng tại thời điểm cụ thể đó.
Mở rộng hành trình tiếp cận đúng điểm chạm
Hành trình của người tiêu dùng trực tuyến ngày nay không còn thuần tuyến tính nữa. Họ tiếp cận nhiều điểm tiếp xúc trước khi đến quyết định cuối cùng. Nhưng nếu họ không biết về thương hiệu của bạn, họ sẽ không có ý định mua hàng. Điều này khiến doanh nghiệp bị loại khỏi giai đoạn quan trọng của quyết định.
Quảng cáo ngữ cảnh sẽ là giải pháp mở đường cho những điểm chạm đó. Bằng cách tạo ra nhận thức về thương hiệu từ sớm và “nuôi dưỡng” người dùng tại mỗi điểm tiếp xúc, thương hiệu của bạn sẽ được nhớ đến khi đến lúc đưa ra quyết định cuối cùng.
Và trong khi có nhiều cách để tăng cường nhận thức về thương hiệu, quảng cáo ngữ cảnh lấp đầy kênh thông tin của doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng chất lượng cao với quy mô lớn, từ đó dẫn đến sự gia tăng số lượng chuyển đổi ở giai đoạn cuối với đầy sự thuyết phục.
Tác động lên thương hiệu
Theo Applied Consumer Psychology tại Đại học Nam California đã tiến hành một cuộc khảo sát và phát hiện rằng, quảng cáo ngữ cảnh được nhớ đến nhiều hơn 93% so với quảng cáo không ngữ cảnh. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng quảng cáo ngữ cảnh cải thiện đáng kể các yếu tố quảng cáo như tăng cường thương hiệu, tương tác và khả năng chia sẻ. Lý giải việc quảng cáo ngữ cảnh có tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng bởi sự tăng cường nhận thức về thương hiệu đúng người, đúng thời điểm. Nói cách khác, thương hiệu của bạn tương thích với ý định của người tiêu dùng tại thời điểm cụ thể đó.
Dự đoán thời gian tới, thị trường quảng cáo ngữ cảnh tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Nhờ sự gia tăng của người dùng internet và việc sử dụng di động, quảng cáo ngữ cảnh sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, sử dụng các công nghệ tiên tiến để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.
Thị trường quảng cáo tiếp cận người dùng theo ngữ cảnh được dự đoán sẽ đạt giá trị từ 228,66 đến 297,68 tỉ đô la vào năm 2023 này. Dự đoán này được xem là khả quan khi các nhà quảng cáo đang đầu tư mạnh mẽ vào loại hình quảng cáo này. – Theo Statista – An overview of global contextual ad spending from 2020 forecasted through to 2027 compiled by Statistia.
Nguồn: admeX