Bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế và những dự báo cắt giảm chi tiêu cho ngành công nghiệp quảng cáo trong năm tới, Digital OOH (DOOH) – phương tiện quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời vẫn đang trên đà phát triển và được kỳ vọng sẽ là một trong những công cụ phát triển nhanh nhất vào năm 2023 và đứng vững trước sự sụp đổ của third-party cookies.
DOOH phát triển cùng những công nghệ mới
Khi ngành quảng cáo tiếp tục phát triển, việc tiên phong các xu hướng mới trở nên quan trọng đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo và doanh nghiệp cần lan toả thương hiệu của mình đến công chúng mục tiêu. Chúng ta cũng hiểu rằng, sở thích và hành vi của người tiêu dùng cùng sự xuất hiện của các công nghệ mới là những yếu tố chính thúc đẩy sự thay đổi trong ngành quảng cáo. Trong số những lĩnh vực có triển vọng nhất cho sự phát triển là quảng cáo Digital Out-of-Home (DOOH) tự động hóa, dự kiến sẽ trải qua những thay đổi đáng kể trong những năm tới.
Quảng cáo DOOH không chỉ là một phương tiện để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, mà còn là một cách để tác động đến hành vi tiêu dùng. DOOH hiện diện trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, bao gồm việc di chuyển hàng ngày, các chuyến thăm người thân yêu hay những kỳ nghỉ. Bằng cách sử dụng DOOH tự động hóa, các nhà quảng cáo số có thể nhắm mục tiêu vào công chúng mục tiêu cụ thể, chọn các địa điểm để hiển thị quảng cáo của họ và điều chỉnh chiến dịch dựa trên yếu tố như thời gian trong ngày, lý do di chuyến hay cả dựa vào yếu tố tự nhiên như điều kiện thời tiết.
Khi ngày càng có nhiều nhà quảng cáo và nhà tiếp thị nhận thấy những lợi ích của quảng cáo DOOH tự động hóa, khả năng DOOH tiếp tục phát triển và trở thành một phần quan trọng trong ngành quảng cáo là rất cao. Đáng chú ý, sự quan tâm và đầu tư vào quảng cáo DOOH tự động hóa đang tăng lên, với 94% các chuyên gia truyền thông dự định tăng chi tiêu trong 18 tháng tới, và gần một năm phần mười (20%) dự định tăng đầu tư một cách đáng kể bằng cách gấp đôi số tiền. – Theo Statista.
Theo dự báo, đến năm 2024, dự kiến chi tiêu quảng cáo cho DOOH tự động hóa sẽ đạt 11.4 triệu đô la và 16 tỷ đô la vào năm 2027. Minh chứng cho điều này, việc gia tăng nhanh chóng về số lượng các bảng quảng cáo và màn hình kỹ thuật số ở khắp các thành phố trên thế giới nhờ những lợi thế khác biệt của DOOH với quảng cáo ngoài trời truyền thống. DOOH cung cấp điều mà ngày càng khó khăn đối với các nhà tiếp thị, chẳng hạn như thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bận rộn trong những ngày có nhiều thông tin và quảng cáo xung quanh. Bằng cách kết hợp công nghệ tinh vi với nội dung thông minh, các nhà quảng cáo có thể tạo ra trải nghiệm cảm xúc và hấp dẫn cho hàng triệu người.
DOOH tại Việt Nam
Tại Việt Nam năm 2021, DOOH đã trở thành một trong những xu hướng phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực quảng cáo. Dưới đây là một số thông tin tham khảo.
- Tăng trưởng nhanh chóng: Trong vài năm gần đây, DOOH tại Việt Nam đã trở nên phổ biến hơn do sự phát triển của hạ tầng công nghệ, sự gia tăng của mạng Internet và sự phổ biến của các thiết bị di động. Các công ty quảng cáo và chủ sở hữu quảng cáo đã chuyển dần từ quảng cáo truyền thống sang DOOH.
- Các địa điểm chiến lược: Các màn hình DOOH thường được đặt tại các địa điểm chiến lược như trung tâm mua sắm, sân bay, ga tàu, khu vực tập trung dân cư đông đúc và các tuyến đường chính. Năm 2022, DOOH cũng đã xuất hiện ở các vị trí mới như trên xe buýt, bến xe, trạm xăng, và các khu vực công cộng khác. Điều này giúp đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo được tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
- Công nghệ và tính tương tác: Các màn hình DOOH ở Việt Nam đã được nâng cấp với công nghệ hiện đại như màn hình cảm ứng, 3D và thậm chí có thể được tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt để tạo ra trải nghiệm tương tác với khách hàng. Điều này giúp tăng tính hấp dẫn và tương tác của quảng cáo.
- Sự trỗi dậy của công nghệ programmatic DOOH: công nghệ này sẽ giúp tăng cường khả năng cá nhân hóa bằng cách kết hợp nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh thông qua dữ liệu vị trí di động (vẫn đảm bảo tuân thủ quyền riêng tư), để hiển thị thông điệp quảng cáo đến người tiêu dùng trong quá trình vận hành chiến dịch. Programmatic DOOH giúp các nhà quảng cáo có thể linh hoạt thay đổi thời gian, nội dung của quảng cáo bất kỳ lúc nào chỉ trên một màn hình duy nhất. DSP tăng khả năng hỗ trợ tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất – cho phép các nhà quảng cáo dễ dàng bước vào tương lai không có cookie. Theo Insider Intelligence, gần một nửa số nhà quảng cáo ở Hoa Kỳ và 1/3 ở Vương quốc Anh mô tả đây là phương thức nhắm mục tiêu yêu thích của họ.
- Quy định và pháp lý: Trong hai năm vừa qua, việc quản lý và điều chỉnh DOOH tại Việt Nam đã được cải thiện. Các quy định đã được ra mắt để đảm bảo quảng cáo DOOH tuân thủ các quy tắc quảng cáo, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo an toàn giao thông.
Tạm kết
Bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế và những dự báo cắt giảm chi tiêu cho ngành công nghiệp quảng cáo trong năm tới, Digital OOH (DOOH) – phương tiện quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời vẫn đang trên đà phát triển và được kỳ vọng sẽ là một trong những công cụ phát triển nhanh nhất vào năm 2023 và đứng vững trước sự sụp đổ của third-party cookies.
Đo lường DOOH như thế nào?
Nguồn: admeX Tổng hợp