logo

Get in touch

Awesome Image Awesome Image

Internet Listening, VIB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu lượng thảo luận ngân hàng số trong quý 2/2023

VIB, Vietcombank, Argibank, Techcombank, VPBank, MB Bank là 6 ngân hàng số luôn giữ vững vị trí trong bảng xếp hạng suốt 3 tháng liên tiếp của Q2/2023. Trong đó, hoạt động giới thiệu các tính năng trên ứng dụng internet banking là chủ đề nhận được nhiều thảo luận nhất, khi đóng góp lên đến 26.3% thảo luận toàn ngành. – theo Internet Listening (Admicro).

VIB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu lượng thảo luận trong quý 2/2023

VIB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu lượng thảo luận trong quý 2/2023. Ảnh: Internet Listening

Theo đó, VIB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu lượng thảo luận ngân hàng số trong quý 2/2023 với loạt bài đăng quảng bá tính năng trên ngân hàng số của KOLs như thanh toán hóa đơn, mở thẻ tín dụng,… và chương trình ưu đãi khi tham gia giới thiệu bạn bè đăng ký MyVIB 2.0.

Vietcombank có cú lội ngược dòng so với quý trước đó, khi tăng 8 bậc vươn lên vị trí số 2 trong bảng xếp hạng nhờ bài viết chia sẻ câu chuyện “suýt mất 280 triệu đồng vì chiêu lừa đảo giả mạo tin nhắn SMS ngân hàng”.

Trái ngược, TPBank ghi nhận lượng thảo luận sụt giảm 347.2% thảo luận trong tháng 5/2023 khi thương hiệu không duy trì các hoạt động minigame trên fanpage chính thức và bài viết giới thiệu về ngân hàng số trên hot fanpage, KOLs như trong giai đoạn tháng 04/2023…

Facebook vẫn là nền tảng mang đến lượng thảo luận từ người dùng nhất

Facebook vẫn là nền tảng mang đến lượng thảo luận từ người dùng nhất. Ảnh: Internet Listening

Về nguồn thảo luận, Facebook vẫn là nền tảng mang đến lượng thảo luận từ người dùng nhất với 60.9%. Lượng thảo luận trên nguồn Facebook khác1Bao gồm tất cả các nguồn trên Facebook như: hot fanpage, KOLs, group, user… (không bao gồm fanpage Facebook chính thức của các thương hiệu) tăng 116.0% trong tháng 4/2023 do các thương hiệu tăng cường triển khai hoạt động quảng bá tính năng của ngân hàng số qua các bài viết trên hot fanpage như Beatvn NEU Confessions… và các trang cá nhân của KOLs.

Dịch vụ tài khoản tăng trưởng vượt bậc về số lượng thảo luận

Dịch vụ tài khoản có mức độ thảo luận tăng trưởng vượt bậc về số lượng trong tháng 4/2023, nhờ chương trình ưu đãi khi tải và đăng ký mở tài khoản online qua app của các thương hiệu. Theo chiều hướng tích cực khác, lượng thảo luận về dịch vụ thẻ trên ngân hàng số có phần hạ nhiệt trong tháng 4 và tăng trở lại vào tháng 5/2023. Nguyên nhân là do các thương hiệu tập trung đẩy mạnh quảng bá dịch vụ tài khoản trong tháng 4/2023 và ra mắt loạt ưu đãi mở thẻ tín dụng trên ứng dụng trong tháng 5/2023.

Dịch vụ tài khoản tăng trưởng vượt bậc về số lượng thảo luận. Ảnh: Internet Listening

Để xem toàn bộ báo cáo, mời bạn Đăng ký nhận tài liệu qua email

Thông tin báo cáo:

  • Thời gian nghiên cứu: quý 2/2023 (01/04/2023– 30/06/2023)
  • Đối tượng nghiên cứu: ngân hàng số của 35 ngân hàng thương mại trong nước
  • Nền tảng dữ liệu: social networks: Facebook, TikTok, YouTube (không bao gồm private conversation/group), News, Forum…

Nguồn: Internet Listening (Admicro)

  • 1
    Bao gồm tất cả các nguồn trên Facebook như: hot fanpage, KOLs, group, user… (không bao gồm fanpage Facebook chính thức của các thương hiệu)

Chia sẻ bài viết

Latest News

Đăng ký nhận Email

Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích từ admeX Creative Media Strategy Agency

Bằng cách bấm Gửi, bạn đã đồng ý với Điều kiện & Điều khoản cùng Chính sách Bảo mật của admeX Creative Media Strategy Agency.