logo

Get in touch

Awesome Image Awesome Image

Internet Listening, tiêm chủng HPV, chi phí vẫn là mối quan tâm lớn nhất

Trong thời gian gần đây, công chúng đã có những nhận thức cao về tầm quan trọng khi tiêm vắc xin ngừa vi rút HPV, song vẫn còn khá nhiều vấn đề cần có giải pháp tốt nhất để việc tiêm phòng hiệu quả và lan toả hơn.

Tìm kiếm, thảo luận nhằm gia tăng nhận thức

Tiêm vắc xin ngừa vi rút HPV là cách đơn giản và hiệu quả để phòng ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo và âm hộ ở phụ nữ, ung thư hậu môn ở cả phụ nữ và đàn ông, ung thư dương vật ở đàn ông. Bên cạnh đó, vắc xin HPV cũng ngăn ngừa lây nhiễm các loại virus HPV có thể gây ra mụn cóc ở bộ phận sinh dục ở cả phụ nữ và đàn ông.

Nguồn: Internet Listening (Admicro)

Trong báo cáo “Phân tích thảo luận về vaccine HPV và hành vi nhu cầu” do Internet Listening (Admicro) thực hiện 01/01/2023 – 30/07/2023, có đến 7,384 thảo luận của công chúng tìm hiểu về các loại vaccine HPV. Các mối quan tâm về độ tuổi tiêm vaccine cũng được thảo luận khá sôi nổi với 1,813 thảo luận. Trong khi đó, các thảo luận về tầm quan trọng tiêm ngừa HPV theo giới tính cũng ở mức cao với 6,627 thảo luận.

Nguồn: Internet Listening (Admicro)

Phòng ngừa virus HPV và những nguy cơ gây ung thư là yếu tố được người dùng quan tâm nhất, đặc biệt đối với căn bệnh ung thư cổ tử cung của phụ nữ. Đồng thời, tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu,.. của vaccine càng thúc đẩy các cá nhân nam và nữ quan tâm và quyết định tiêm phòng. Cũng theo báo cáo “Phân tích thảo luận về vaccine HPV và hành vi nhu cầu”, tỉ trọng thảo luận về mục đích “Phòng ngừa virus HPV và các bệnh ung thư” chiếm đến 76,3% trong tổng số 10,353 thảo luận.

Chi phí vẫn là mối quan tâm lớn nhất

Trong 3 năm trở lại đây, các báo cáo nghiên cứu về những rào cản khiến công chúng không/ chưa tiêm ngừa vaccine vi rút HPV đều có chung một mối quan tâm lớn nhất, đó là chi phí.

Theo “Khảo sát kiến thức về ung thư cổ tử cung và tiêm vaccine ngừa HPV của nữ sinh viên khoa Dược năm thứ 5 Đại học Nguyễn Tất Thành” đăng trên Tạp chí Khoa học & Công nghệ Số 10 của Đại học Nguyễn Tất Thành, khi được hỏi về tình trạng ngại tiêm ngừa HPV, có đến 45,1% đáp viên lựa chọn trả lời “giá vaccine cao”. Hay báo cáo “Nghiên cứu Y học về Tỉ lệ tiêm ngừa HPV và các yếu tố liên quan ở sinh viên Đại học Y Dược Tp.HCM, Tập 26, Số 1, 2022”, trong số những sinh viên không tiêm hoặc tiêm không đúng lịch, lý do được sinh viên đề cập nhiều nhất là “chi phí đắt”, chiếm 40,7% và không có thời gian chiếm 33,1%.

Nguồn: Internet Listening (Admicro)

Trong 1,005 thảo luận từ báo cáo “Phân tích thảo luận về vaccine HPV và hành vi nhu cầu” do Internet Listening (Admicro) thực hiện, mối quan tâm về chi phí của công chúng trước khi tiêm vaccine HPV cũng chiếm tỉ trọng đáng kể, với 52,6%, bao gồm cả thảo luận về mức giá khác nhau của các loại vaccine HPV.

Một điểm đáng lưu ý khác trong báo cáo, đó là Trung tâm tiêm chủng VNVC là nơi tiêm chủng vaccine HPV uy tín hàng đầu được cộng đồng mạng biết đến và giới thiệu. Tuy nhiên, vẫn có một số người đề xuất các cơ sở tiêm phòng khác như bệnh viện công (Bệnh viên Từ Dũ, bệnh viện Nhi Đồng, Đại học Y Dược,..), trung tâm tiêm chủng địa phương, viện Pasture,.. vì chi phí rẻ hơn.

Điều này có ý nghĩa gì?

  • Nhận thức về tiêm chủng vaccine HPV đang có sự gia tăng mối quan tâm ở cả nam và nữ, các đơn vị tiêm chủng cần đẩy mạnh các tuyến nội dung truyền thông cho từng công chúng mục tiêu.
  • Độ tuổi tiêm vaccine HPV vẫn còn nhiều thảo luận tìm kiếm sự tư vấn rõ ràng và tin tưởng. Thay vì truyền thông phổ quát, các đơn vị tiêm chủng có thể giới hạn vùng educate trực tiếp, chẳng hạn như nhóm đối tượng sinh viên tại các trường Đại học).
  • Mở rộng phạm vi kênh truyền thông và xây dựng hệ thống dữ liệu tiếp cận tiềm năng từ các nguồn quảng cáo. Xây dựng kế hoạch truyền thông theo ngữ cảnh nhắm tiếp cận và tiếp thị lại, nuôi dưỡng nhóm công chúng mục tiêu theo tần suất tiêm vaccine.
  • Liên hệ đội ngũ admeX Business Strategy để được tư vấn thêm.

Thông tin báo cáo:

  • Giai đoạn: 01/01/2023– 31/7/2023
  • Nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok, News & Forum và không bao gồm bài đăng từ trang cá nhân và nhóm kín
  • Mục tiêu nghiên cứu
    • Phân tích thảo luận của người dùng về các loại Vaccine HPV trên mạng xã hội
    • Phân tích hành vi quyết định tiêm Vaccine HPV của người dùng
    • Xác định yếu tố ảnh hưởng sự lựa chọn nơi tiêm Vaccine HPV của người dùng
    • Nhận biết các hình thức truyền thông nổi bật cho Vaccine của các trung tâm tiêm chủng
  • Giới thiệu Internet Listening (Admicro):
    • Cung cấp các giải pháp giúp thương hiệu & doanh nghiệp cải thiện hiệu quả các hoạt động Marketing & Branding
      • Customer Listening
      • Tracking Bad News
      • Internet Index

Chia sẻ bài viết

Latest News

Đăng ký nhận Email

Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích từ admeX Creative Media Strategy Agency

Bằng cách bấm Gửi, bạn đã đồng ý với Điều kiện & Điều khoản cùng Chính sách Bảo mật của admeX Creative Media Strategy Agency.